Trường
THPT Hùng Vương
DỰ ÁN “CẦU- CHÌA KHÓA CỦA SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ”
BẢNG TIÊU CHÍ CỦA NHÓM
Nhằm thực hiện mục tiêu “học đi đôi với hành”, ứng dụng
bài học lí thuyết và thực tiễn cuộc sống, chúng em tiến hành thực hiện dự án “Cầu-Chìa
khóa của sự phát triển kinh tế”. Vận dụng những kiến thức về hệ thức lượng
trong tam giác để đo khoảng cách của hai bờ sông mà không sang bờ bên kia. Để định
hướng thực hiện dự án của mình, chúng em làm bảng tiêu chí nhóm như sau:
STT
|
THỜI
GIAN
|
NỘI
DUNG CÔNG VIỆC
|
BIỆN
PHÁP THỰC HIỆN
|
GHI
CHÚ
|
|
1
|
Tuần 1
|
Thứ 2
12/11
|
Họp nhóm thảo luận dự án.
Phân chia vai trò thành viên.
|
Cả nhóm thảo luận về dự án.
Lập kế hoạch sơ bộ.
Phân chia vai trò thành viên.
|
Có thể sẽ thay đổi.
|
Thứ 3
13/11
|
Tham quan thực tế vị trí đo đạt.
|
Quan sát vị trí đo đạt. Ngắm vị trí cột
mốc.
Chụp ảnh tư liệu.
|
Cả nhóm
|
||
Thứ 5
15/11
|
Họp nhóm, đưa ra bảng kế hoạch chi tiết.
|
Tổng hợp thành bảng kế hoạch hoàn chỉnh.
|
Cả nhóm.
Thư kí.
|
||
Thứ 6
16/11
|
Tham khảo ý kiến giáo viên về bảng kế hoạch.
|
Gửi bảng kế hoạch cho giáo viên.
Chỉnh sửa những nội dung cần thiết.
|
Cả nhóm.
|
||
Thứ 7
17/11
|
Chuẩn bị dụng cụ đo đạc.
|
Chuẩn bị thước dây, thước ngắm, dụng cụ
đo góc.
|
|
||
2
|
Tuần 2
|
Thứ 2
19/11
|
Bắt đầu đo đạc.
|
Chọn vị trí cột mốc
Sử dụng thước dây đo khoảng cách hai cột
mốc trên cùng một bờ sông.
Dùng thước ngắm đo góc.
Ghi lại số liệu.
|
|
Thứ 4
21/11
|
Tiếp tục đo đạc.
|
Sử dụng thước dây đo khoảng cách hai cột
mốc trên cùng một bờ sông.
Dùng thước ngắm đo góc.
Ghi lại số liệu.
|
|
||
Thứ 5
22/11
|
Tiếp tục đo đạc.
|
Sử dụng thước dây đo khoảng cách hai cột
mốc trên cùng một bờ sông.
Dùng thước ngắm đo góc.
Ghi lại số liệu.
|
|
||
Thứ 7
24/11
|
Tổng hợp số liệu đo đạc
|
Lấy số liệu của ba lần đo trước.
Làm bảng tổng hợp.
Nêu nhận xét bước đầu.
|
Cả nhóm.
Thư kí.
|
||
3
|
Tuần 3
|
Thứ 2
26/11
|
Tiến hành đo đạc tuần 2.
|
Sử dụng thước dây đo khoảng cách hai cột
mốc trên cùng một bờ sông.
Dùng thước ngắm đo góc.
Ghi lại số liệu.
|
|
Thứ 3
27/11
|
Tiếp tuc đo đạc thu thập số liệu.
|
Sử dụng thước dây đo khoảng cách hai cột
mốc trên cùng một bờ sông.
Dùng thước ngắm đo góc.
Ghi lại số liệu.
|
|
||
Thứ 5
29/11
|
Đo đạc thu thập số liệu lần cuối.
|
Sử dụng thước dây đo khoảng cách hai cột
mốc trên cùng một bờ sông.
Dùng thước ngắm đo góc.
Ghi lại số liệu.
|
|
||
Thứ 6
30/11
|
Đánh giá, so sánh số liệu thu thập được
trong 2 tuần qua.
|
Gom lại số liệu đã đo đạc trong 2 tuần
qua.
Tiến hành đối chiếu số liệu những lần đo
đạc với nhau.
|
Cả nhóm.
|
||
Thứ 7
1/12
|
Hệ thống lại bảng số liệu
|
Hệ thống lại bảng số liệu.
Hoàn thành bảng số liệu hoàn chỉnh.
|
Cả nhóm.
|
||
4
|
Tuần 4
|
Thứ 2
3/12
|
Xử lí, tính toán số liệu
|
Dựa vào bảng số liệu thu thập được và kiến
thức về hệ thức lượng trong tam giác thường, tam giác vuông tính toán khoảng
cách giữa hai bờ sông.
Tính sai số và làm tròn số liệu nhận được.
|
Cả nhóm
|
Thứ 3
4/12
|
Hoàn thành blog, nhật ký dự án.
|
Tiến hành làm blog trình bày về dự án và
quảng cáo sản phẩm.
Ghi chép đầy đủ quá trình thực hiện, các
hoạt động, khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện dự án.
Tổng hợp hoàn thành nhật ký dự án.
|
Ân, Khoa, Ly, Phát.
Duyên, Hương, My, Loan, Bình.
Thư kí.
|
||
Thứ 4
5/12
|
Hoàn thành và in ấn phẩm học sinh.
|
Tổng hợp dữ liệu làm thành ấn phẩm học
sinh.
In ấn phẩm ra giấy chuẩn bị báo cáo.
|
Cả nhóm.
|
||
Thứ 5
6/12
|
Chuẩn bị báo cáo.
|
Kiểm tra toàn diện các khâu.
Chuẩn bị bài báo cáo power point.
Luyện tập báo cáo.
|
Cả nhóm.
|
||
Thứ 7
8/12
|
Báo cáo và tổng kết cuối cùng.
|
Nhóm báo cáo tổng kết dự án trước lớp.
Lắng ghe ý kiến đánh giá, đóng góp của
giáo viên và các bạn học sinh trong lớp.
|
Cả nhóm.
|
Trên
đây là bảng tiêu chí trong quá trình thực hiện của nhóm chúng em. Vì đây là lần
đầu tiên thực hiện một dự án nên còn nhiều thiếu sót, rất mong cô và các bạn
đóng góp để xây dựng bảng tiêu chí của nhóm được tốt hơn, để quá trình thực hiện
dự án được nhanh chóng, trôi chảy và đi đúng định hướng hơn.
tạm được
Trả lờiXóamàu để xấu quá ta, bạn ân design phải hơm
Trả lờiXóa